ข่าวพีอาร์ » เปิดเทศกาล “โทโฮคุ ฟู้ด เอ็กซ์โป 2020” ชวนชิมของดีส่งตรงจากฟาร์มแห่งภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือแดนอาทิตย์อุทัย

เปิดเทศกาล “โทโฮคุ ฟู้ด เอ็กซ์โป 2020” ชวนชิมของดีส่งตรงจากฟาร์มแห่งภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือแดนอาทิตย์อุทัย

23 มกราคม 2020
698   0

เรียกว่าเป็นโอกาสอันดีและจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว สำหรับ “โทโฮคุ ฟู้ด เอ็กซ์โป 2020” (TOHOKU FOOD EXPO 2020) เทศกาลอาหารจากภูมิภาคโทโฮคุ อัญมณีแห่งภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แดนอาทิตย์อุทัย ที่เรียกได้ว่าเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญทั้งในแง่การเกษตรกรรมเพราะปลูก และเป็นเมืองชายฝั่ง ดังนั้นจึงมีวัตถุดิบที่นับเป็นครัวที่สำคัญอีกแหล่งของประเทศ โดยในครั้งนี้ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมกับ ภูมิภาคโทโฮขุ ประเทศญี่ปุ่น และ การบินไทย จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมผู้จัดจำหน่ายตัวจริงที่บินตรงมาจากฟาร์ม ให้ได้มาพบกับผู้คัดสรรผลิตภัณฑ์แล้วนำไปแปรรูปต่อ ให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้รับประทานกันแบบส่งตรงจากญี่ปุ่นเลยทีเดียว โดยจัดขึ้นอย่างอบอุ่นและได้รับการตอบรับที่ดี

ภายในงาน นอกจากพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยเหล่าผู้บริหาร อาทิ อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ,             มร.คิโยโยชิ โอบะ, ตัวแทนจากการท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮขุ และ การบินไทย ฯลฯ แล้ว ยังมีขบวนไฮไลต์สินค้าจากภูมิภาคโทโฮคุ มาให้เหล่าผู้รักการรับประทานอาหารญี่ปุ่น ได้ชิมกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

Yamanaka Inc. (ยามานากะ อิงค์) ฟาร์มอาหารทะเลจากเมืองอิชิโนมากิ (Ishinomaki) ที่โด่งดังและได้รับมาตรฐาน นำอาหารทะเล อาทิ หอยนางรม (Oyster), หอยเชล (Scallop), เพรียงทะเล (Sea squirt) ฯลฯ มาให้ทานกันแบบสดจากฟาร์มทะเล

Sanyo Suisan (ซันโย ซุยซัง) ฟาร์มที่โด่งดังนับเป็น Best oyster จากเมืองอิชิโนมากิ เช่นเดียวกัน ที่เมื่อได้ชิมรับรองได้ว่าจะลืมรสชาติไม่ลง และนำ Oyster ไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ ซุป เป็นต้น

Suenaga Kaisan (ซูเอะนะกะ ไคซัง) จากเมืองอิชิโนมากิ จังหวัดมิยางิ ดินแดนริมทะเล ที่เชื่อในการส่งมอบวัตถุดิบตรงจากทะเลสู่ผู้บริโภค และด้วยคุณภาพของฟาร์มที่มั่นใจได้ ว่าจะได้ทานอาหารที่มีคุณภาพ

 

Abecho Shoten (อะเบโชะ โชเตน) ฟาร์มแห่งเมืองเคเซนนูมะ ที่ขยับขึ้นไปทางเหนือ มีผลิตภัณฑ์ทางทะเลที่เด่น ได้แก่ ปลาโอ (Bonito), ปลาแมคเคอเรล (Mackerel), ปลาซันมะ หรือ Pacific saury, ปลากระโทงดาบ (Sword fish)

Kanedai (คาเนได) ฟาร์มปูและกุ้ง จากเมืองเคเซนนูม (Kesennuma) ที่รับประกันความสดใหม่ เหมือนได้ทานจากทะเลสดๆ

นอกจากนั้น ยังมี สาหร่ายทะเล (Aosa seaweed) จากเมือง Soma โดย Marui Foods (มารุอิ ฟู้ดส์) ที่นำมาใช้ในการทำอาหารต่างๆ, หรือใครที่ชื่นชอบการกินอุนิ (Sea urchin) ต้องไม่พลาดอุนิจากเมือง Hirono โดย Hironoya Inc. (ฮิโรโนยะ อิงค์)

 

 

ส่วนใครที่รักการดื่ม ภายในงานก็มีมาให้ชิมกัน อาทิ แชมเปญสตรอเบอรี่ จากเมืองยามาโมโตะ โดย GRA Inc. (จีอาร์เอ อิงค์) พรีเมียมแชมเปญคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ Migaki-Ichigo หรือจะเป็นสาเกญี่ปุ่น Kojima Youshuten ที่มีประวัติความเป็นมากว่า 150 ปี จากเมืองยามากาตะ เมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่าน้ำในการเพาะปลูกดี ทำให้ข้าวที่ปลูกดี เมื่อนำมาทำสาเกก็จะได้สาเกคุณภาพที่ดีเช่นกัน

สำหรับงาน “โทโฮคุ ฟู้ด เอ็กซ์โป” จัดเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าฟาร์มเมอร์ผู้ผลิตวัตถุดิบ ได้มาพบกับผู้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ไปใช้แปรรูป, ร้านอาหาร, โรงแรม และส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพดีไปสู่ผู้บริโภคต่อไป ในปีต่อๆ ไป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง 085-164-7419 และ 096-862-4559