ไลฟ์สไตล์ » สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดขอนแก่น จัดงาน งาน E-San Fabrics Showcase

สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดขอนแก่น จัดงาน งาน E-San Fabrics Showcase

22 สิงหาคม 2018
1073   0

พาณิชย์ จังหวัดขอนแก่น คัดเลือกผู้ประกอบการผ้าทอในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดแสดงสินค้ากว่า 40 ร้านพร้อมแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่ ในงาน E-San Fabrics Showcase : Premium Brands Exclusive Design เพิ่มช่องทางจำหน่ายให้ผู้ประกอบการ พร้อมตั้งเป้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ

หลังจากที่สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดขอนแก่น ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมสร้าง Brand ให้กับกลุ่ม/ผู้ประกอบการผ้าทอในภาคตะวันออกเฉียงเหนือภายใต้โครงการยกระดับผ้าทออีสาน กิจกรรมส่งเสริมและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม  “E-SAN Fabrics: Brand Building….Brand Blooming” โดยมีการจัดอบรมเชิงปฎิบัติการ การสร้าง Brand Building และ Product Design วันที่ 1-3 กรกฎาคม 2561 ณ โรงแรมเจริญธานีขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ,วันที่ 8-10 สิงหาคม ณ โรงแรมบุรีเทล จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้คัดเลือกผู้ประกอบการผ้าทอในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวน 40 รายเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับการเปิดงาน E-San Fabrics Showcase : Premium Brands Exclusive Design

สำหรับกิจกรรม E-San Fabrics Showcase : Premium Brands Exclusive Design จัดขึ้น ณ ลานกิจกรรมหน้า H&M ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซ่า บางนา ที่ผ่านมามีทางด้าน นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ นายคำนวณ สุวรรณดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น นางชลทิชา ลัดดาวัลย์ พาณิชย์จังหวัดหนองคาย และคุณมยุรี กาญจนมัจฉา ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา  ร่วมกันเปิดงาน ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมการแสดงแฟชั่นโชว์จากศิลปินนักแสดงชั้นนำ ที่จะมาเผยโฉมความงดงามของผลิตภัฑฑ์ผ้าทอในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่หาซื้อไม่ได้ง่ายๆ และในงานครั้งนี้มีร้านค้าเข้าร่วมกว่า 40 ร้านค้า ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก และเป็นสินค้าส่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ อาทิ ผ้าไหมมัดหมี่ชนบท จังหวัดขอนแก่น ผ้าไหมแพรวา จังหวัดกาฬสินธุ์ ผ้าไหมกาบบัว จังหวัดอุบลราชธานี และอีกมากมาย

โดยทาง นายคำนวณ สุวรรณดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลิตภัณฑ์ผ้าทอนั้นโดยเฉพาะภาคอีสานมีความโด่ดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ทางสำงานพาณิชย์ต้องการที่จะผลักดันในเรื่องการออกแบบดีไซน์เพื่อให้ขายได้ในรูปแบบดังกล่าวมากกว่าการขายเป็นผืนหรือเป็นพับ การดีไซน์ออกแบบให้ใช้ได้จริงถือเป็นเรื่องจำเป็นและสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยเฉพาะคนในวัยทำงานที่ต้องร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันใช้ผ้าอีสานเพื่อให้เกิดการตื่นตัวและเป็นที่ยอมรับ