บันเทิง » ไม่ได้มีดีแค่ “ตลก” หลุยส์ เชิญยิ้ม งัดวิชามวยเล่นบู๊ในละคร “เล็บครุฑ”

ไม่ได้มีดีแค่ “ตลก” หลุยส์ เชิญยิ้ม งัดวิชามวยเล่นบู๊ในละคร “เล็บครุฑ”

17 พฤษภาคม 2018
995   0

 หลายๆ คนคงจะติดภาพ “ตลก” ของนักแสดงตลกแถวหน้าอย่าง หลุยส์ เชิญยิ้ม แต่พอได้ชมบทบาท “ตวนกูคัสตาฟา” ในละครบู๊แอ๊คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี “เล็บครุฑ” แห่งค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์ม หลายคนคงอึ้งไปกับคาแร็กเตอร์ใหม่ที่ดูท้าทายแบบสุดๆ โดยเฉพาะฉากต่อสู้กับสองพระเอก ซี ศิวัฒน์ และ เอส กันตพงศ์ ที่เจ้าตัวบอกว่าได้รับโอกาสที่ดีจากผู้กำกับฯ โอริเวอร์ บีเวอร์ บทนี้ไม่ใช่ธรรมดา เพราะ “ตวนกูคัสตาฟา” ถือเป็นตัวละครสำคัญในเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ แถมยังได้งัดวิชามวยเก่าจากพุทไธศวรรย์ มาปรับใช้ในละครเรื่องนี้ด้วย โดยเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า

                “บทนี้จะแตกต่างจากตัวเองนะ ภาพที่คนมองจะเห็นว่าเราเล่นตลกได้อย่างเดียว จริงๆ ตลกจะถนัดเรื่องการเลียนแบบอยู่แล้ว เรื่องการแสดง เปลี่ยนเป็นตัวนั้นตัวนี้ แล้วบทนี้ก็เป็นบทที่ท้าทาย เราไม่ได้แค่เป็นตัวประกอบตัวหนึ่ง หรือเป็นชาวบ้านคนหนึ่ง แต่เราเล่นเป็นตัวสำคัญในเรื่องนี้ แล้วก็เป็นละครเป็นภาพยนตร์ที่โด่งดังในอดีต เราได้รับโอกาสจากผู้กำกับฯ (โอริเวอร์ บีเวอร์) ให้เราได้เปลี่ยนมุมมองตัวเราด้วย และมันตรงกับสิ่งที่เราอยากจะทำ แต่ด้วยบุคลิกในตัวเราที่เป็นตลก เราจะทำได้เหรอ และเราได้บทท้าทาย ได้เล่นบทบู๊ เรื่องบู๊เนี่ย…จริงๆ ผมก็เป็นนักมวยมาก่อน เคยเรียนกระบี่ กระบองที่วัดพุทไธศวรรย์ คนไม่ค่อยรู้ เพราะเค้ารู้แค่ว่าเราเล่นตลกอย่างเดียว

                พอมาเล่นเรื่องนี้ ก็ใช้วิชามวยเก่าด้วย แต่ก็ต้องมาเพิ่มเติม เพราะเป็นการบู๊แบบมวยไทชิ ออกทางกึ่งๆ จีน กึ่งๆ พวกเทควันโด้ ทักษะมวยชั้นสูง ถ้าเปรียบเหมือนมวยไชยา เราได้ความท้าทายจากเรื่องนี้เยอะมาก โดยส่วนตัวเป็นคนชอบหนังบู๊อยู่แล้ว ชอบดูแอ็คติ้งแปลกๆ ของต่างประเทศ           ตอนมาเล่นครั้งแรก คิดว่าเราเป็นมวยมาแล้วนะ คงไม่ต้องใช้ทักษะมากมาย แต่พอมาเล่นจริงๆ เราต้องใช้กำลัง ร่างกายที่ต้องเฟิร์มนิดหนึ่ง ก็เลยต้องไปเล่นเวท ออกกำลังกายเพื่อให้มันเฟิร์ม เราต้องเตรียมตัวมากขึ้น เพื่อให้งานออกมาดีครับ”

ติดตามชมละคร “เล็บครุฑ” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV  โอริเวอร์ รับประกันความมันส์และบู๊แอ็คชั่นระดับชาตินะจ้ะ!!!