ยานยนต์ » 4 เยาวชนนักเตะ จาก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอล อะคาเดมี่ เตรียมก้าวไปเป็น นักฟุตบอลอาชีพ ในโครงการสนับสนุนทางวิชาการและฟุตบอลเพื่อเยาวชนไทย

4 เยาวชนนักเตะ จาก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอล อะคาเดมี่ เตรียมก้าวไปเป็น นักฟุตบอลอาชีพ ในโครงการสนับสนุนทางวิชาการและฟุตบอลเพื่อเยาวชนไทย

30 มกราคม 2019
1057   0

ยามาโอกะฮานาซากะอะคาเดมี่ (YAMAOKA HANASAKA FOOTBALL ACADEMY) ก่อตั้งโดย บริษัท ยันม่าร์ ประเทศไทย บางกอก กล๊าส กรุ๊ป สโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ด และสโมสรเซเรโซโอซาก้า ทีมฟุตบอลอันดับต้นในเจลีกญี่ปุ่น และเป็นพันธมิตรลูกหนังของทีมบีจี มีวัตถุประสงค์ในการฝึกฝนเยาวชนไทยที่รักและสนใจในกีฬาฟุตบอลแต่ขาดแคลนโอกาสและทุนทรัพย์ในการฝึกฝน รวมถึงในเรื่องของการศึกษาเล่าเรียนให้ได้รับการส่งเสริมสนับสนุน เพื่อสร้างโอกาสในการก้าวไปสู่นักฟุตบอลอาชีพควบคู่ไปกับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และช่วยสนับสนุนการยกระดับกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยอีกด้วย “ผมได้เห็นการพัฒนาของเยาวชนให้พวกเขาได้ทำสิ่งที่เขารักช่วยสนับสนุนและเปิดโอกาสให้พวกเขาได้พัฒนาศักยภาพในตัวเอง และสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของ มร.ยามาโอกะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯ โดยพวกเราหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือและสนับสนุนการสานฝันเด็กไทยต่อไปในอนาคต

มร.โนบุโยชิ ฟูจิตะ ผู้อำนวยการมูลนิธิยามาโอกะฮานาซากะกล่าว ยามาโอกะฮานาซากะอะคาเดมี่เริ่มต้นขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2559 และได้ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ก้าวสู่เป้าหมายในการเป็นสถาบันฟุตบอลอะคาเดมี่ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันยามาโอกะฮานาซากะอะคาเดมี่ ถือเป็นหนึ่งในทีมเยาวชนสโมสรไทยที่มีผลงานอันโดดเด่น มีการพัฒนาฝีมืออย่างเป็นระบบและมีมาตรฐาน โดยการฝึกซ้อมร่วมกับนักเตะอาชีพอย่างบางกอกกล๊าสกรุ๊ป สโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ดและทีมสโมสรเซเรโซโอซาก้า ทีมฟุตบอลอันดับต้นในเจลีกในประเทศญี่ปุ่น “ทางสโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ดรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ในการมีส่วนร่วมพัฒนาทักษะของน้องๆเยาวชนในยามาโอกะฮานาซากะอะคาเดมี่ ซึ่งตอนนี้ก็เห็นได้ชัดว่าพวกเขามีทักษะการเล่นและเทคนิคต่างๆ ที่เป็นประโยชน์และน่าจะพัฒนาให้เป็นทีมระดับโลกตามที่พวกเขาหวังไว้ได้ในอนาคต ซึ่งการสนับสนุนในครั้งนี้ มิได้จำกัดอยู่เพียงกีฬาฟุตบอลแต่หมายรวมไปถึงการศึกษาทักษะทางภาษาอุปกรณ์การฝึกซ้อมและสถานที่ซึ่งล้วนมีความจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับนักฟุตบอลเยาวชน

นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการสโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ด กล่าว โดยสโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ดบริหารงานโดยบริษัทบีจีเอฟซีจำกัดภายใต้บางกอกกล๊าสกรุ๊ปผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตแก้วและบรรจุภัณฑ์ที่มีกำลังการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและอาเซียนหลังจากได้เข้าซื้อทีมจากสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทย เมื่อปี พ.ศ. 2552 ซึ่งทาง บริษัท ยันม่าร์ ได้ให้การสนับสนุนสโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 อีกหนึ่งทีมที่สำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะของกลุ่มเยาวชนยามาโอกะฮานาซากะอะคาเดมี่ ก็คือ ทีมเซเรโซโอซาก้า ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลเจลีกของประเทศญี่ปุ่น โดยคำว่าเซเรโซในภาษาสเปน มีความหมายว่า ดอกซากุระ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำเมืองโอซาก้า ซึ่งเซเรโซ โอซาก้า ได้เปิดกิจกรรมฟุตบอลคลินิก สำหรับเยาวชนไทย ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนต้น โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา มีนักเรียนเข้าร่วมมากกว่า 200 คน “ผมชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้เข้าใจดีว่า การที่เด็กคนนึงได้ทำในสิ่งที่รัก เดินไปตามเส้นทางที่ฝันไว้ มันคือสิ่งวิเศษที่สุด ผมจึงรู้สึกยินดีและปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่ง กับการที่ทีมเซเรโซโอซาก้าได้มีส่วนช่วยในการสนับสนุนการตามหาความฝันของเด็กๆ เหล่านี้ ซึ่งจากการฝึกซ้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ผ่านมาผม มองเห็นว่าเยาวชนเหล่านี้ มีแววทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก จึงอยากให้โครงการและการสนับสนุนดีๆเช่นนี้ ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”

มร.ฮิโรอากิ โมริชิมะ ประธานสโมสรเซเรโซโอซาก้า กล่าว โดยความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับเหล่าเยาวชนในยามาโอกะฮานาซากะอะคาเดมี่ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ได้แก่การที่มีนักเรียน จำนวน 16 คน จะสำเร็จการศึกษาจากอะคาเดมี่ ในเดือนมีนาคม 2562 มีนักเรียน 4 คนได้เซ็นต์สัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพและมีนักเรียน 2 คนได้รับการเซ็นต์สัญญากับสโมสรเซเรโซโอซาก้า ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ นำมาซึ่งความปลาบปลื้มให้กับกลุ่มเยาวชน โค้ชผู้ฝึกสอน ครอบครัวของเยาวชน รวมทั้ง ผู้สนับสนุนทุกฝ่ายอันได้แก่มูลนิธิยามาโอกะบริษัทยันม่าร์ประเทศไทยบางกอกกล๊าสกรุ๊ปสโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ด และ สโมสรเซเรโซโอซาก้าซึ่งพันธมิตรของยามาโอกะฮานาซากะอะคาเดมี่ทั้งหมดนี้ได้ตั้งเป้าหมายร่วมกันคือการร่วมพัฒนาและสร้างความหวังให้กับวงการฟุตบอลไทยต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ในโอกาสนี้ ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ ทีมเซเรโซ โอซาก้า ในฐานะพันธมิตรที่ร่วมมือสนับสนุนกีฬาฟุตบอลเพื่อเยาวชนมาด้วยกัน ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม ในวันที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น. อีกด้วย