บันเทิง » กะเทาะเปลือกกลยุทธ์ดัน ‘ยาโยอิ’ กวาดยอดขายแบบเบรคเรคคอร์ดด้วย 16 สาว BKN48 กับสุดยอดแคมเปญแห่งปี ‘ยาโยอิ ลุ้นฟินกินฟรี’ ฟินทั้งปี ฟรี! หนัก! มาก!

กะเทาะเปลือกกลยุทธ์ดัน ‘ยาโยอิ’ กวาดยอดขายแบบเบรคเรคคอร์ดด้วย 16 สาว BKN48 กับสุดยอดแคมเปญแห่งปี ‘ยาโยอิ ลุ้นฟินกินฟรี’ ฟินทั้งปี ฟรี! หนัก! มาก!

18 พฤษภาคม 2018
901   0

 


ท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นที่เปิดตัวกันทั่วทุกพื้นที่ทั้ง กทม. และต่างจังหวัด ทำให้กระแสความนิยม ‘อาหารญี่ปุ่น’ ที่มีให้เลือกในทุกกลุ่มราคา เติบโตขึ้นอย่างมากในไทย แม้ตลาดโตขึ้นแต่หลายแบรนด์ยักษ์ใหญ่ต่างต้องเผชิญกับยอดขายที่ทรงตัวและส่อเค้าลดลงเพราะตัวเลือกในตลาดเยอะขึ้นมาก

สงครามราคาและโปรโมชั่น ญี่ปุ่นต่างระดมจัดโปรโมชั่นและเดินหน้าสู่สงครามราคาเต็มรูปแบบ แต่ก็ยังช่วงชิงยอดขายและกำชัยชนะอย่างชัดเจนได้ไม่มากนัก หรือว่าผู้บริโภคยุคนี้ต้องการอะไรที่มากกว่า และสิ่งที่เรียกว่า ‘มากกว่า’ นั้นคืออะไร

 

ยาโยอิ…กล้าฉีก กล้าทุ่ม ผสานกลยุทธ์การตลาดหลากรูปแบบเพื่อชิงกระแสและยอดขายยาโยอิ ถือเป็นแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่นที่กล้าทุ่มงบการตลาดครั้งประวัติศาสตร์แบบสวนกระแสเศรษฐกิจ เริ่มจากการสร้างแบรนด์โดยเน้นกลยุทธ์การผสาน 2 แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น ‘ยาโยอิ’ และ ‘BNK48’ เพื่อเจาะเข้าหาไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่โดยเกมการตลาดแบบเหนือชั้น ตอบทุกพฤติกรรม ความต้องการ และที่สำคัญที่สุดคือการมอบประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยได้รับจากแบรนด์ใดมาก่อน  ด้วยการประกาศตัวเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่คว้าเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตแห่งปี ‘BNK48’ 16 สาว (เซมบัตสึใหม่) มาเป็นพรีเซ็นเตอร์แคมเปญยักษ์แห่งปี ‘ยาโยอิ ลุ้นฟินกินฟรี’ ฟินทั้งปี ฟรี! หนัก! มาก! แถมยังใช้ความแกร่งแบบ 2 ประสานของแบรนด์ระดับโลก ‘ยาโยอิ’ และ ‘BNK48’ สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการสร้าง content น่ารักๆ ในรูปแบบวีดีโอคลิปตลอดระยะเวลาที่จัดแคมเปญโปรโมชั่น ซึ่งแต่ละวีดีโอคลิปก็สร้างความฮือฮาด้วยยอดวิวทะลุหลักแสน ด้วยความน่ารักเป็นธรรมชาติของน้องๆ BNK48 ที่ช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (brand awareness) ในวงกว้างทุกเพศทุกวัยมากยิ่งขึ้น จนสามารถเรียกกระแสจากแฟนคลับยาโยอิ และเหล่าโอตะของ ‘BNK48’ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในเมืองไทยแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยกิจกรรมเซอร์ไพรส์กินฟรีทั้งร้าน รวมทั้งรางวัลใหญ่สุดฟิน! กินฟรีทั้งปี และเที่ยวฟรีถึงญี่ปุ่น

ยาโยอิ สร้างปรากฏการณ์ร้านแตก! หลังโอตะ BNK48 บุกร้านต่อคิวแลกซื้อ

พรีเมี่ยมลิมิเต็ด อิดิชั่น ‘Special Limited Edition YAYOI x BNK48’

หมดเกลี้ยงทั่วกรุงเทพฯ ภายใน 2 วัน

การเปิดตัวกิจกรรมสุดเอกซ์คลูซีฟ ‘Special Limited Edition YAYOI x BNK48’ นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ของธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยที่สามารถเบรคเรคคอร์ดในการเจาะตลาดกลุ่มผู้บริโภค Millennials (มิลเลียนเนียล) ให้เข้าร่วมกิจกรรมแลกซื้อสินค้าพรีเมี่ยมทั้งบัตรสมาชิกและแก้วน้ำ ลิมิเต็ด อิดิชั่น ‘YAYOI x BNK48’ 16 ลาย รุ่นพิเศษ หมดเกลี้ยงภายใน 2 วัน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในไทย จนกลายเป็นกระแสทางออนไลน์ทั้ง Facebook, Twitter ตั้งแต่ยังไม่เปิดแลกซื้อ และสามารถสร้างกระแสร้านแตกทุกสาขาทั่วกรุงเทพฯ ของหมดเกลี้ยงภายใน 2 วันเท่านั้น

นอกเหนือจากความโดดเด่นด้านเซ็ตอาหารแล้ว โปรโมชั่นต่อเนื่องตลอดทั้งปีจากแคมเปญการตลาดของยาโยอิ ยังได้สร้างความสำเร็จทั้งด้านยอดขายและการรับรู้ในแบรนด์ได้กว้างมากขึ้นในทุกมิติของคัมภีร์การตลาด โดยยาโยอิ ยังได้ผนึกพลัง BNK48 มอบความฟินอย่างต่อเนื่อง และเตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ใหม่ๆ ให้เหล่าแฟนคลับกับปฏิทินรุ่นพิเศษ และกล่องแรร์ไอเทม ลิมิเต็ด อิดิชั่น ซึ่งจะพิเศษแค่ไหนต้องคอยลุ้นและติดตามได้เร็วๆ นี้

สำหรับการจับมือระหว่าง ยาโยอิ และ BKN48 ถือเป็นการผสมผสานระหว่างธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจเพลง 2 แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น ที่สามารถต่อยอดความสำเร็จระหว่างกันและกันได้อย่างลงตัวและประสบความสำเร็จแบบเหนือความคาดหมาย