ไลฟ์สไตล์ » ROM DESIGN เปิดตัว ‘SPOTLIGHT’ Exhibition new wave project ครองใจคนรุ่นใหม่ยุคมิลลิเนียลส์

ROM DESIGN เปิดตัว ‘SPOTLIGHT’ Exhibition new wave project ครองใจคนรุ่นใหม่ยุคมิลลิเนียลส์

28 พฤศจิกายน 2019
628   0

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ROM DESIGN บริษัทออกแบบด้านแบรนด์ดิ้งที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานความเป็นไทยเข้ากับสากล สร้างบทบาทใหม่ให้วงการออกแบบในประเทศอย่างจริงจัง โดยเปิดออฟฟิศและสตูดิโอจัดนิทรรศการและครีเอทีฟแพลตฟอร์มใหม่ SPOTLIGHT’ Exhibition  เพื่อยกระดับงานออกแบบไทยสู่สากล เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ในยุคมิลลิเนียลส์

Project แรกของ ‘SPOTLIGHT’ เป็นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับวัฒนธรรมย่อย (sub-culture) ของไทยที่คนทั่วไปชอบมองข้าม โดย ROM DESIGN ให้ช่างภาพสายสตรีทอย่าง KANRAPEE (กันต์รพี โชคไพบูลย์) มาจับมือกับแฟชั่นดีไซเนอร์แนวสตรีทลักชัวรี่  TAKARAWONG (ฐกร วรรณวงษ์) ทั้งสองศิลปินได้ร่วมกันถ่ายทอดความพิเศษในครั้งนี้ได้อย่างแยบยลผ่านเสื้อผ้าคอลเลกชั่นพิเศษ THAI MISMATCH โดย TAKARAWONG x KANRAPEE”

ร่ม สังขะวัฒนะ ผู้ก่อตั้ง ‘SPOTLIGHT’ Exhibition ภายใต้ ROM DESIGN กล่าวว่า “ในฐานะที่ผมสร้าง ‘SPOTLIGHT’ ขึ้นมา อยากให้เป็น new wave อยากให้ project นี้พูดอะไรเกี่ยวกับคนรุ่นใหม่ยุคมิลลิเนลส์และส่งพลังให้ว่าจริงๆแล้วเราหันกลับมามอง culture ของเราและชื่นชมได้ ”

งานนี้ได้รับความสนใจจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในหลายแขนง ตั้งแต่  ดีไซเน่อร์ สถาปนิก ศิลปิน นักเขียน ไปจนถึงดารา ธาญาตินักธุรกิจ อาทิ มัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัย, คณชัย เบญจรงคกุล, ออม ล่ำซำ, พันธกร จิราธิวัฒน์, ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, โชติพล เตชะไกรศรี,พรี่พาย อมตา จิตตะเสนีย์, ยูน ปัณพัท เตชเมธากุล, อรรถยุทธ พิรวินิจ,   กุลวิทย์ เลาสุขศรี,  ก้องกาน กันตภณ เมธีกุล เป็นต้น

 

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.spotlightexhibition.com

 

ประวัตินักออกแบบ

ร่ม สังขะวัฒนะ

ผู้ก่อตั้ง SPOTLIGHT Exhibition
 ครีเอทีฟไดเรกเตอร์, ROM DESIGN

จากกรุงลอนดอนสู่กรุงเทพฯ บริษัท ROM DESIGN ได้ทํางานกับธุรกิจที่หลากหลาย ตั้งแต่ King Power, GQ Magazine, True Coffee, Vogue, Gems Pavilion จนไปถึงการบุกเบิกแบรนด์ใหม่อย่าง One Nimman บริษัท ROM DESIGN สร้าง และออกแบบแบรนด์ให้เกิดความน่าสนใจและมีเอกลักษณ์เพื่อตอบวัตถุประสงค์ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว นําเสนอ กลยุทธ์การสร้างแบรนด์และการแก้ปัญหาธุรกิจอย่างสร้างสรรค์

www.romcompany.com, @romdesigncompany

 

ฐกร วรรณวงษ์

แฟชั่นดีไซน์เนอร์, TAKARAWONG

ในปี 2559 ฐกร วรรณวงษ์ แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวไทยได้ก่อตั้งแบรนด์ TAKARAWONG ขึ้น โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก วัฒนธรรมขนาดเล็กทั่วโลก เขาเชื่อว่าความไม่สมบูรณ์แบบคือสิ่งที่ทําให้ทุกอย่างน่าสนใจ แบรนด์ TAKARAWONG ให้ ความสนใจกับการนําเสนอวัฒนธรรม punk, metal และ skateboard ผ่านความ เป็นกบฎ โดยการออกแบบที่ลํ้าสมัย TAKARAWONG ได้นําเสื้อผ้าของตัวเองไปนําเสนอยังที่ต่างๆ ทั่วโลกทั้งจีน เวียดนามและตอนนี้มีโชว์รูมในกรุงปารีส
www.takarawong.com, @takarawongofficial

 

กันต์รพี โชคไพบูลย์

ช่างภาพสตรีท

กันต์รพีได้รับการยอมรับในระดับสากลจาก Burn my eye ให้เป็นหนึ่งในผู้นําด้านการถ่ายภาพแนวสตรีท นอกจากนี้เขายัง เคยร่วมงานกับ Business Insider อีกด้วย เริ่มต้นจากเด็กเชียงใหม่ที่หลงรักการถ่ายภาพตั้งแต่วัยเยาว์ สานต่อจนกลาย เป็นช่างภาพมืออาชีพที่นิวยอร์ก ภาพของเขาเล่าเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยและบริบทอื่นๆ ซึ่งเชื่อมต่อหลากหลายวัฒนธรรม เข้าด้วยกันอย่างลงตัว

www.kanrapee.com,@kanrapee.chok