ไลฟ์สไตล์ » แบรนด์แฟชั่นไทย SALISA ร่วมงานฉลองอาลีบาบานำหุ้นเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง

แบรนด์แฟชั่นไทย SALISA ร่วมงานฉลองอาลีบาบานำหุ้นเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง

29 พฤศจิกายน 2019
535   0

หวนคืนวงการหุ้นตลาดฮ่องกงอีกครั้ง สำหรับอาลีบาบากรุ๊ปที่ได้เดินหน้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2557 ฮ่องกงเคยเป็นตัวเลือกแรกของอาลีบาบาในการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป

อาลีบาบา จัดพิธีตีฆ้องเปิดการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ต้อนรับการจดทะเบียนหุ้นในประเทศฮ่องกงอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีลูกค้าและพันธมิตรกว่า 10 คน จาก 8 ประเทศ ใน 4 ภูมิภาค เข้าร่วมตีฆ้องแสดงถึงการเริ่มต้นเทรดหุ้นอาลีบาบาในตลาดฮ่องกงอย่างเป็นทางการ

 สริสา ชีวพันธ์ศรี ผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่น SALISA คนดังในโลกออนไลน์ และยังเป็นผู้ขายในแพลตฟอร์มลาซาด้า หนึ่งในผู้ร่วมขึ้นเวทีในพิธีตีฆ้องครั้งนี้ เปิดเผยว่า “ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นอย่างมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ และรู้สึกมีแรงกระตุ้นมากขึ้นที่ได้เห็นว่า อาลีบาบาให้ความสำคัญอย่างไรกับพันธมิตรทุกรายในระบบอีโคซิสเต็มของอาลีบาบา”

สำหรับแบรนด์แฟชั่น SALISA เริ่มต้นจากแนวคิดในช่วงที่คุณสริสา กำลังศึกษาที่ Parsons School of Design ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดในด้านศิลปะและการออกแบบในสหรัฐอเมริกา โดยแบรนด์ SALISA มีการออกแบบที่เรียบง่าย ผสมผสานกับสไตล์ร่วมสมัยที่ได้แรงบันดาลใจจากช่วงที่เธอศึกษาอยู่ อีกทั้งยังใช้ผ้าจากท้องถิ่นของไทย

นอกจากนี้ เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา “สริสา” ก็เป็นหนึ่งในนักออกแบบไทยกว่า 24 ราย ที่ได้นำผลงานเสื้อผ้าที่ตัวเองออกแบบ เข้าร่วมงานไลฟ์สตรีมแฟชั่นโชว์ “See Now, Buy Now” ของลาซาด้าที่กรุงเทพฯ โดยเธอเองก็ได้มีโอกาสรับชมเหล่านางแบบสวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์ SALISA เฉิดฉายอยู่บนรันเวย์ ระหว่างนั้นแอปพลิเคชันลาซาด้าเองก็มีคนช้อปเสื้อผ้าจากการชมไลฟ์โชว์คอลเล็กชั่นใหม่ของเธอ ที่ออกแบบมาสำหรับแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้จนหมดเกลี้ยง ภายในเวลา 12 ชั่วโมง

ประเทศไทยถือเป็นตลาดแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ลาซาด้าเปิดตัวฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่ง เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ต้องการเติบโตในการทำธุรกิจ ซึ่งสริสาเองก็ได้ใช้ฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมที่ลาซาด้าเช่นกัน

ย้อนกลับไปก่อนแบรนด์ SALISA จะเติบโตมาถึงวันนี้  “สริสา” เคยใช้วิธีแชร์เคล็ดลับความงามและแฟชั่นผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์และขายสินค้า ต่อมาในปี 2561 เธอได้ขยายธุรกิจด้วยการเปิดร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มลาซาด้า ประเทศไทย และใช้แพลตฟอร์มนี้เป็นช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านอีคอมเมิร์ซเพียงแห่งเดียว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แบรนด์ SALISA เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยลาซาด้าช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมากมายมหาศาล อีกทั้งฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งของแพลตฟอร์มยังช่วยแบรนด์ดึงดูดผู้ใช้รายใหม่ได้มากขึ้น ขณะเดียวกัน ฟีเจอร์ Business Advisor ของลาซาด้าก็ทำหน้าที่ช่วยวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 ยอดขายแบรนด์ SALISA ผ่านทางลาซาด้าเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 200% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

นอกจากผู้ซื้อจากในประเทศแล้ว ทางหน้าเว็บไซต์ SALISA ยังมีลูกค้าสั่งออเดอร์มาจากอินโดนีเซีย มาเลเซีย รวมไปถึงแถบประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย โดยการขยายตลาดทั่วโลกของอาลีบาบาทำให้เกิดการเข้าถึงอีคอมเมิร์ซมากขึ้นและช่วยผนึกกำลังของกลุ่มธุรกิจต่างๆ ที่ใหญ่ขึ้น ภายใต้ทิศทางการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลของอาลีบาบา ส่งผลให้ช่องทางการขายสำหรับแบรนด์อิสระอย่าง SALISA มีศักยภาพมากขึ้น

“ฉันตั้งตารอที่จะเป็นส่วนหนึ่งในระบบอีโคซิสเต็มของอาลีบาบาผ่านทางลาซาด้า” สริสา กล่าว