ไลฟ์สไตล์ » สวยดูดีแบบมีสตางค์เรื่องง่ายๆที่ผู้หญิงควรเคยรู้

สวยดูดีแบบมีสตางค์เรื่องง่ายๆที่ผู้หญิงควรเคยรู้

7 พฤษภาคม 2020
617   0

เป็นผู้หญิงต้องสวยและดูดี แม้ไม่ได้สวยเด่นแบบคนเป็นดารา แต่ดูภาพรวมแล้วต้องดูมีรสนิยมสะอาดสะอ้านมีสมอง ซึ่งความสวยนั้นสร้างได้ เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย เพราะความสวยคือการลงทุน แน่นอนว่าสาวๆหลายคนคงไม่ปฏิเสธว่าอยากจะสวย แถมยังอยากรวยอีกด้วย แต่อีกหลายคนก็คิดว่าเราต้องเลือกได้เพียงอย่างเดียวว่าอยากสวยหรืออยากรวย นั่นก็เพราะสำหรับผู้หญิง ความสวยคือการลงทุน แน่นอนใครอยากสวยก็มักจะต้องลงทุนไปกับเครื่องสำอางค์หรือสกินแคร์แบรนด์ดังหลากยี่ห้อ ทำให้สาวๆจำนวนมากรู้สึกว่าการเก็บออมเงินเป็นเรื่องยากลำบากเหลือเกิน จริงๆแล้วมีเคล็ดลับง่ายๆที่นอกจากจะช่วยให้สาวๆทั้งหลายสวยขึ้นได้แล้วยังทำให้สามารถเก็บออมเงินได้แบบคาดไม่ถึงเลย

  1. ลด ละ เลิก กาแฟ..

การดื่มกาแฟนั้นหากดื่มในปริมาณที่เหมาะสมคือ 1-2 แก้วนั้นไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพโดยรวม แต่สำหรับสาวๆที่ดื่มกาแฟเป็นประจำจะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น และทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ ดังนั้นควรลดหรือเลิกการดื่มกาแฟได้เลยจะยิ่งดี และหันมาดื่มน้ำเปล่าแทน การดื่มน้ำเปล่าช่วยทำให้ผิวพรรณคุณเปล่งปลั่ง แถมยังช่วยคุณประหยัดเงินไปกับค่ากาแฟได้ด้วย แต่ถ้าสาวๆคนไหนเป็นคอกาแฟชนิดขาดไม่ได้ ให้ลองเปลี่ยนมาทำกาแฟด้วยตนเองดู แค่นี้ก็ทำให้สาวๆประหยัดเงินแถมยังเพิ่มทักษะให้ตนเองอีกด้วย

  1. สวย ใจดี รักสิ่งแวดล้อม..

การเดินทางไปทำงานตอนเช้านั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสาวๆที่รักสิ่งแวดล้อม นั่นเพราะเพียงแค่คุณเปลี่ยนจากการขับรถส่วนตัวมาทำงานเป็นการปั่นจักรยานหรือจักรยานไฟฟ้าแทน (หากระยะทางไม่ไกลมาก) แค่นี้ก็ได้ออกกำลังกายตอนเช้า แถมยังได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ระหว่างเดินทางมาทำงานอีกด้วย

  1. เน้นคุณภาพ มากกว่าเน้นราคา..

การซื้อของแบรนด์เป็นอีกหนึ่งความสุขของสาวๆ แต่การเลือกซื้อของถูกและดีต่างหากที่จะทำให้คุณทั้งสวยและรวย ได้ในเวลาเดียวกัน แทนที่เราจะเลือกสินค้าแบรนด์ ลองหันมาเลือกสินค้าแฮนด์เมดดู สาวๆหลายคนลองเลือกซื้อ Accessory ที่สามารถ Mix and Match กับเสื้อผ้าได้หลายๆแบบจะช่วยประหยัดกว่า เคล็ดลับคือเราควรเลือก Accessory โดยดูจากแบบเสื้อผ้าของเราเอง บางแบบอาจเน้นที่ขนาดเพราะจะใส่แค่ชิ้นเดียวให้ดูเก๋ๆแทนเช่น กำไล, ต่างหู หรือสร้อยคอเส้นยาว

  1. 4.เสน่ห์ปลายจวัก..

ตอนนี้ใครหลายๆคนเลือกฝากท้องไว้กับร้านอาหารตามสั่งหรือร้านอาหาร เพราะการทำอาหารเองจะช่วยให้เราวางแผนการกินของตัวเองได้ และเราสามารเลือกซื้อวัตถุดิบมาเองและสามารถทำอาหารดีๆเพื่อสุขภาพในแบบของคุณเองได้อีกด้วย คุณสามารถปรับเปลี่ยนเมนูได้หลากหลายและสามารถซื้อผักที่ลดราคาเป็นการประหยัด 2 ต่ออีกด้วย

  1. เปลี่ยนถังน้ำเป็นถังเงิน..

หลายคนคงเคยเห็นขวดน้ำพลาสติกเก่าที่วางทิ้งไว้ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ลองรีไซเคิลถังพวกนี้โดยการนำมาใส่เศษเหรียญหรือใส่เงินทอนทที่ได้รับจากร้านค้าดูสิ พอคุณมาดูสิ้นเดือนรับรองว่าคุณจะประหลาดใจเลยทีเดียวว่าคุณเก็บเงินได้ขนาดไหน

  1. ของมือ2 สร้างรายได้..

เชื่อว่าสาวๆหลายคนมีเสื้อผ้าหรือของที่ซื้อมาเพราะช่วง Sale แล้วไม่ได้ใส่อยู่เช่นรองเท้าในฝันของคุณ แต่เบอร์ไม่ใช่ คุณก็ซื้อมาเพราะหวงว่าจะใส่ได้ เราขอแนะนำให้คุณตัดใจขายของเหล่านั้นดีกว่า เพราะนอกจากเป็นการสร้างรายได้แล้ว คุณยังถือโอกาสจัดบ้านใหม่ไปในตัว แค่นี้ก็เหมือนคุณได้อยู่ในบ้านหลังใหม่แล้ว

  1. แปลงร่างเป็นซุปเปอร์แม่บ้าน..

ทุกวันนี้มีผลิตภัณฑ์มากมายที่ทำขึ้นมาเพื่อทำความสะอาดเสื้อผ้า แต่แทนที่คุณจะเสียเงินจำนวนมากไปกับผลิตภัณฑ์พวกนั้น เราของแนะนำบางเคล็ดลับที่จะทำให้ผ้าของคุณสะอาดขึ้นเช่น  ลองใช้น้ำส้มสายชูหรือเบคกิ้งโซดาเพื่อขจัดคราบ, ใช้น้ำมะนาวกำจัดคราบสนิมและจาระบีที่ติดเสื้อ และยังใช้น้ำส้มสายชูเช็ดถูพื้นห้องที่ทำจากไม้ได้ด้วย

  1. ความงามจากธรรมชาติ..

สูญเสียกันไปเท่าไหร่แล้วกับบรรดาสกินแคร์ที่เขาบอกว่าดี ไม่ว่าจะเป็นครีมเพื่อผิวขาวกระจ่างใส, ลดริ้วรอย หรือเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว จริงๆแล้วการดูแลผิวที่ดีที่สุดคือ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำมากๆ แล้วลองเปลี่ยนครีมจากครีมราคาแพงเป็นครีมที่มีส่วนผสมของอัลมอนด์หรือน้ำมันมะพร้าว ทั้งสองอย่างราคาถูกมากทำให้คุณสามารถประหยัดเงินค่าใช้จ่ายได้อีกเยอะ แถมยังช่วยให้ผิวคุณดูดีอย่างเหลือเชื่อ

ความสวยกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน คงเป็นเรื่องยากที่จะบอกให้สาวๆทั้งหลายใช้ชีวิตแบบละทิ้งความสวย แต่ความสวยนั้นมาพร้อมกับความรวยได้เพียงแค่รู้จักเลือกและใช้จ่าย อย่างมีเหตุผล และลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้เพื่อทำให้คุณทั้งสวยและรวย ในแบบของคุณ

 

 เรื่อง : อนุสรา ทองอุไร