ไลฟ์สไตล์ » ซุปเปอร์ฟู้ด-ซุปเปอร์โบล อร่อยง่ายๆไม่อ้วน

ซุปเปอร์ฟู้ด-ซุปเปอร์โบล อร่อยง่ายๆไม่อ้วน

8 กรกฎาคม 2020
632   0

 

โลกอยู่ในภาวะที่หลายคนกลัวอ้วน เพราะความอ้วนทำให้คุณสาวๆแต่งตัวสวยยากแล้ว ยังจะเป็นบ่อเกิดของโรคภัยหลายอย่าง และส่วนใหญ่แล้วของอร่อยก็มักจะทำให้อ้วน ขณะที่ของที่ดีมีประโยชน์ก็มักจะไม่อร่อยถูกปากสักเท่าไหร่นัก แต่วันนี้เรามีของอร่อยๆมาฝากกันค่ะ จากดิวาน่าสปา ที่ได้จัดทำขนมอร่อย กินได้สบายใจไร้กังวลไม่ต้องกลัวอ้วนเพราะทำจากผลไม้ เบอรี่ต่างๆและธัญญพืชที่เรียกว่าซุปเปอร์ฟู้ดส์หลากหลายชนิด

พัฒนพงศ์ รานุรักษ์ ผู้บริหารดิวาน่าสปา กล่าวว่า กระแสสุขภาพกำลังมาแรง ยิ่งเกิดโรคระบาดโควิด-19 ยิ่งทำให้คนมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากกว่าเดิมเพราะคำว่าการไม่มีโรคือเป็นลาภอันประเสริฐคืออมตะวาจาที่ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย

ดังนั้นดิวาน่าสปา จึงพยายามที่จะค้นหาเมนูสุขภาพที่อร่อยรับประทานสบายใจไร้กังวลว่าจะแคลอรี่สูงทำให้อ้วนได้  โดยเมนูวันนี้คือของหวานของว่างที่อร่อยได้ประโยชน์อย่างแท้จริงทำจากผลไม้และ ธัญญพืช เรียกว่าเมนูSuperbowls เป็น Superfoods อย่างหนึ่งที่กำลังฮิตมากๆในตอนนี้ superfoods เป็นชื่อที่หลายคนใช้เรียกเหล่าอาหารที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพหรือผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการมากมาย และบางชนิดอาจช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคร้ายได้อีกด้วย สำหรับ superbowls เรามีเบสมูทตี้ทั้งหมด 3 รสชาติ มาเริ่มกันที่นี่เลย

 

1.Avocado base

เพราะอะโวคาโดมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะอุดมไปด้วยวิตามิน และเกลือแร่ต่างๆ เช่นวิตามินอี บำรุงผิวพรรณ ลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด มีสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความชราภาพ ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง มีโพแทสเซียม ลดความดันโลหิต  ทั้งยังมีวิตามินเอ บำรุงสายตา  วิตามินบี แก้อาการเหน็บชา  วิตามินซี ป้องกันโรคหวัด บำรุงฟัน และมีกรดไขมันดี ชนิดไม่อิ่มตัว ซึ่งเป็นชนิดเดียวกันกับน้ำมันมะกอก ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด และป้องกันโรคหัวใจได้ และมีสารแคโรทีนอยด์ต่างๆ ถึง 11 ชนิด สรุปคือมีคุณค่าทางโภชนาการมากมาย ทั้งช่วยเรื่องดวงตา ช่วยลดคลอเรสเตอรอล และTriglyceride ซึ่งมีผลต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด ช่วยดีท็อกร่างกายแบบธรรมชาติ เรียกว่าเป็นผลไม้จากสวรรค์คุณสมบัติครอบจักรวาลกันเลยทีเดียว

 

  1. cacao base

สำหรับใครที่ชอบทานช็อกโกแลตแต่ก็อยากทานของ healthy ในเวลาเดียวกัน อีกทั้งคุณประโยชน์ของผลโกโก้ยังมีมากมาย สำหรับคนที่ชอบทานของหวาน หากได้ลองตัวนี้รับรองติดใจ เพราะได้ความหวานจากผลโกโก้ แล้วยังได้สุขภาพดีๆกลับไปอย่างไม่รู้ตัว เห็นหวานๆแบบนี้ ‘ไม่ได้ใส่น้ำตาลหรือสารเพิ่มความหวาน’

 

  1. Acai base

base ยอดฮิตของสาย healthy ในเวลานี้ ผล acai ส่งตรงมาจากป่า amazon ทานแล้วสดชื่น อีกทั้งยังได้คุณประโยชน์มากมาย ทั้งการช่วยลด cholesterols และช่วยเพิ่มสาร antioxidants

นอกจากนี้ยังเสริมด้วยผลไม้ตระกูลเบอรี่หลายชนิด เพราะผลไม้ตระกูลเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องสุขภาพ มีสีสันสวยงาม ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มีทั้งรสเปรี้ยวและรสหวาน มีกลิ่นหอม ชนิดเบอร์รี่มีมากมายหลายประเภท มีทั้งผลไซส์มินิ กลมมน เบอร์รี่นั้นเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย บำรุงสายตา ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง รับประทานแล้วไม่อ้วน ช่วยป้องกันไข้หวัด มะเร็งและโรคต่างๆอีกมากมายได้อีกด้วย

สุดท้ายก็คือท๊อปปิ้งด้วยถั่ว และ ธัญพืชต่างๆ ธัญพืช มีสารอาหาร มีคุณค่าทางอาหาร สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ ธัญพืชต่าง ๆ อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารสูง มีวิตามิน แร่ธาตุ ไฟโตนิวเตรียนท์ และเส้นใยอาหาร เช่น เมล็ดเจีย ควินัว งาดำ วอลนัท อัลมอนต์

เรียกว่าถ้วยด้วยเต็มไปด้วยคุณค่าและสารอาหารที่เป็นมิตรกับร่างกาย และยังแคลลอรี่ต่ำอีกด้วย

 

เรื่อง  : อนุสรา ทองอุไร