ท่องเที่ยว » ททท. ชวนเที่ยวโก้ เที่ยวเท่ เที่ยวงานคนมันส์อาร์ตราชบุรี

ททท. ชวนเที่ยวโก้ เที่ยวเท่ เที่ยวงานคนมันส์อาร์ตราชบุรี

5 สิงหาคม 2018
955   0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ชวนเที่ยวโก้ เที่ยวเท่ “เที่ยวงานคนมันส์อาร์ตราชบุรีปี 2561” ในวันที่ 11-13 สิงหาคม 2561 ณ ลานกิจกรรมริมน้ำแม่กลอง (เขื่อนประชารัฐพัฒนา) อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยนำเสนอกิจกรรมรูปแบบศิลปะที่สร้างสรรค์ผลงานของศิลปินท้องถิ่นและสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศิลปะที่หลากหลายในจังหวัดราชบุรี ตอบสนองวิถีชีวิต รากเหง้าของชาวราชบุรี  เปิกประสบการณ์ให้ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและเรียนรู้แบบใกล้ชิด

 กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 

  1. ศิลป์เจ้าถิ่น กิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับศิลปะที่แสดงออกถึงเอกลักษณ์ของท้องถิ่น โดยครอบคลุมงานศิลป์ทุก แขนงและเชิดชูศิลปินในพื้นที่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางไปยังพื้นที่
  2. ศิลป์ต่างถิ่น ศิลปะทุกแขนงจากพื้นที่อื่นๆ ที่เกิดการแลกเปลี่ยนศิลปะระหว่างพื้นที่ให้กิจกรรมมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น
  3. สร้างนวัตกรรมผ่านงานศิลปะ (innovative art) ในรูปแบบของมุมมองใหม่
  4. การแสดงดนตรีจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียง และการแสดงศิลปะร่วมสมัย ตั่งแต่เวลา 16.00-21.00 น.

สำหรับสถานที่จัดงานมี 2 จุด คือ

  1. บริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี มีการจัดแสดงศิลปะประติมากรรม นำเสนอความเป็นรากเหง้าของโอ่งมังกร และผลงานการปั้นสมัยใหม่ และงานศิลปะ D.I.Y เรียนรู้และสร้างสรรค์ชิ้นงานปั้นด้วยตนเอง
  2. บริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง (ตั้งแต่เด็กดิน ไปสิ้นสุดที่กรมป่าไม้ (ตรงข้ามพิพิธภัณฑ์ฯ) นำเสนอศิลปะการแสดงการแสดงท้องถิ่น อาทิ หนังใหญ่วัดขนอน การแสดงร่วมสมัยแสงและเงา การแสดงดนตรีจากศิลปินเป็นศิลปะเรื่องดนตรีที่มีชื่อเสียง ศิลปะ Art 5 ภาค จุด Landmark ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อแสดงถึงความเป็นเมืองราชบุรี โซนศิลปะที่แสดงถึงสัญลักษณ์บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์โดยผ่านผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นทั่วประเทศ การสาธิตและจำหน่ายสินค้าชุมชนแนวศิลปะ ของกลุ่ม Start up   รสมถึงศิลปะ Art Wall การวาดภาพบนผนัง และการจัดวางงานศิลปะโดยใช้สินค้าท้องถิ่น ในรูปแบบสไตล์ Art wall และศิลปะการจัดอาหารและเครื่องดื่ม  การจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่ม และจัดตกแต่งภาชนะ โดยใช้ วัตถุดิบพื้นถิ่น เช่น หัวไชโป๊ว เต้าหู้ดำ พร้อมทั้งอาหารจากภูมิภาคต่างๆ ฯลฯ

     

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 1672 เพื่อนร่วมทางหรือเยี่ยมชมเว็บไซด์   www.tourismthailand.org/thaifest หรือติดต่อ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี โทร.0-3451-1200, 0-3451-2500