การตลาด - ธุรกิจ » MUJI ปรับราคาสินค้า 604 รายการ เปิดตลาดไทยเข้าได้ง่าย-มากขึ้น

MUJI ปรับราคาสินค้า 604 รายการ เปิดตลาดไทยเข้าได้ง่าย-มากขึ้น

12 กันยายน 2020
683   0

มูจิ ประเทศไทย เดินหน้าปรับราคาสินค้าให้เข้าถึงง่าย หวังผลักดันให้ผู้บริโภคไทยเข้าถึงสินค้า  มูจิ (MUJI) ได้มากขึ้น บนราคาสมเหตุสมผลจับต้องได้ ควบคู่กับคุณภาพที่ดีตามแนวคิด MUJI ด้วยวิธีบริหารจัดการกระบวนการผลิตและการกระจายสินค้าให้สามารถปรับราคาสินค้าลงได้ โดยในปี 2562 ได้ปรับราคาสินค้า 119 รายการ ล่าสุดเดินหน้าปรับราคาสินค้ารวมกว่า 604 รายการในกลุ่มเสื้อผ้าและกลุ่มของเครื่องใช้ในบ้านเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และจะปรับราคาสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 55 รายการในเดือนกันยายนนี้ พร้อมแผนขยายช่องทางจำหน่ายบนทำเลที่มีศักยภาพ ล่าสุดเพิ่งเปิดตัว MUJI สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วานซึ่งเป็นสาขาที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 รองจากสาขาสามย่านมิตรทาวน์ เผยประเทศไทยยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพสำหรับผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่น เนื่องจากผู้บริโภคเชื่อมั่นในคุณภาพและสินค้าที่ Made in Japan

นายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า MUJI มีแนวคิดในการนำเสนอสินค้าคุณภาพดี มีประโยชน์ ในราคาที่สมเหตุสมผลให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย ด้วยเป้าหมายให้ MUJI เป็นแบรนด์สินค้าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ในราคาที่จับต้องได้ง่ายขึ้น โดยการปรับราคาสินค้าเกิดจากการบริหารจัดการอย่างต่อเนื่อง การลดกระบวนการการผลิตที่ไม่จำเป็น แต่ยังคงเพิ่มประสิทธิผลในการผลิตที่ได้คุณภาพ หรือแม้แต่การบริหารจัดการกระบวนการกระจายสินค้า เพื่อให้มีความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนภาพรวมของสินค้าได้ดีที่สุด และนำประโยชน์จากกระบวนการดังกล่าวไปส่งต่อสู่ลูกค้า ซึ่งผู้บริโภคในประเทศไทยจะได้ประโยชน์จากการเข้าถึงสินค้าคุณภาพมาตรฐาน MUJI ได้ในราคาที่จับต้องได้และสมเหตุสมผล

สำหรับในปีนี้ ได้ทำการปรับราคาขายปลีกสินค้า MUJI ในประเทศไทยรวมกว่า 604 รายการ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นสินค้าในกลุ่มเสื้อผ้า จำนวน 127 รายการ และสินค้ากลุ่มของเครื่องใช้ในบ้านอีก 477 รายการ ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนจะปรับราคาสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ 55 รายการในเดือนกันยายนนี้

อนึ่ง เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา MUJI ได้เปิดสาขาน้องใหม่ สาขาลำดับที่ 20 ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจาก MUJI สาขาสามย่านมิตรทาวน์ ที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ซึ่งถือว่าเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจ CBD (Central Business District) ในจังหวัดนนทบุรีที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง กลุ่มประชากรที่อาศัยอยู่ในทำเลนี้นับว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้หลายเส้นทาง มีการหมุนเวียนของจำนวนประชากรหนาแน่นที่อยู่ภายในชุมชน คอนโด บ้านจัดสรร มีทั้งโรงเรียน รวมทั้งใกล้มหาวิทยาลัยและโรงพยาบาล โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

Email : leaflet789@gmail.com